Branislav Ivanovic - Chiến binh trong màu áo xanh

Hình ảnh có liên quan
#Legendsinmyheart


Nếu tôi hỏi bạn ai là hậu vệ cánh phải số một thế giới, phần đông các bạn sẽ trả lời là những cái tên đã quá đỗi thân thuộc. Cafu, Lahm, Gary Neville...? Ừ thì họ giỏi thật đấy, Neville dường như luôn biết trước trái bóng sẽ được đưa tới đâu. Những cú xoạc bóng của Lahm thì luôn kết thúc bằng kết quả duy nhất là quả bóng sẽ nằm trong tầm khống chế của chàng trai bé nhỏ ấy. Còn những pha leo biên của Cafu, hoàn hảo. Đúng, họ rất giỏi, rất rất giỏi. Nhưng tôi và các True Blues vẫn sẽ không ngần ngại gọi tên Branislav, không phải vì chúng tôi ngu dốt, chúng tôi hiểu anh ấy không tài giỏi như những cái tên kể trên. Chỉ là với chúng tôi rất ít cầu thủ để lại nhiều ấn tượng hơn Ivanovic.

Trước Ivan, đã có một cái thời mà Chelsea đau đầu với những hậu vệ có đẳng cấp thật đấy nhưng phong độ lại quá phập phù. Năm 2008, Ivan tới Chelsea với giá 10 triệu bảng, với rất nhiều kì vọng nhưng không phải để khỏa lấp hành lang cánh phải ấy, nơi Bosingwa đang thể hiện một phong độ tuyệt vời. Anh tới với hy vọng sẽ cùng John Terry tạo thành một bộ đôi trung vệ đáng gờm. Chính lúc mua anh, ban lãnh đạo Chelsea cũng không hề hay biết họ đã mua về một cầu thủ tuyệt vời đến thế nào.



Đúng là Chelsea đã không hề biết 10 triệu bảng bỏ ra cho Moscow quý giá thế nào. Ivan phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị suốt mùa giải 2008-2009 khi mà Alex và Carvalho thì thay phiên nhau đứng cạnh đội trưởng John Terry. Thậm trí đã có lúc Ivan phát cáu với ban lãnh đạo:

"Tôi còn chơi tốt hơn Alex và Carvalho nhiều. Tôi đang rất nóng lòng được thi đấu. Đáng buồn thay, mặc dù phải bỏ ra 9 triệu bảng để có tôi nhưng Chelsea vẫn chưa tạo cơ hội cho tôi thi đấu trận đầu tiên. Nếu tình hình vẫn cứ như vậy, tôi hy vọng The Blues sẽ để tôi sang Juventus theo hợp đồng cho mượn."



Nhưng may mắn cho các True Blues, Scolari đã thuyết phục được anh ở lại. Tuy nhiên phải tới khi Guus Hiddink tiếp quản, Ivan mới thực sự được tin tưởng, anh liên tục cùng Terry đứng chắn trước khung thành của Petr Cech. Và bàn thắng đầu tiên của Ivan đến không thể ý nghĩa hơn. Trong trận tứ kết lượt đi Champions League, khi Chelsea đang bị những người đồng hương Liverpool dẫn 1-0, Ivan đã ghi tới 2 bàn và đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Sau trận đấu đó, Ivan đã được ca ngợi như một người hùng. Và quả thật sau này, anh đã trở thành một người hùng vĩ đại của Stamford Brigde.
Kết quả hình ảnh cho ivanovic chelsea first goal
Mặc dù thi đấu xuất sắc bên cạnh Terry, bước ngoặt sự nghiệp của Ivan chỉ đến vào ngày 16-9-2009, tại trận đấu đầu tiên tại mùa giải ở Champions League, nơi anh phải thay thế Bosingwa nơi hành lang cánh phải. Ivan thực sự khiến tất cả mọi người ấn tượng với nguồn thể lực dồi dào cùng khả năng lên công về thủ tuyệt vời. Và kể từ đó, anh gần như đã được mặc định là hậu vệ phải số một của đội bóng.

Thế nhưng nếu chỉ có thế anh sẽ chẳng thể thành huyền thoại trong tim các True Blues. Điều khiến anh được nhớ tới là những bàn thắng, những bàn thắng đến vào những thời khắc vô cùng quan trọng:



•Ngày 14 tháng 3 năm 2012, trong trận đấu lượt về vòng 1/16 UEFA Champions League với Napoli, Ivanović đã có pha ghi bàn vô cùng quan trọng ở hiệp phụ ấn định tỉ số 4-1 cho Chelsea và tổng cộng Chelsea giành chiến thắng 5-4 sau hai lượt trận.



•Trong trận chung kết Europa League 2013 ngày 15 tháng 5,anh ghi bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp hai với cú đánh đầu tuyệt đẹp giúp Chelsea thắng S.L. Benfica 2-1.



•Và rất rất nhiều các bàn thắng mà phần lớn trong số đó mang lại chiến thắng cho Chelsea như bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Blackburn Rovers tại Premier League 2010-11 ngày 30 tháng 10 năm 2010; bàn thắng mở tỉ số và pha tạo điều kiện cho Nicolas Anelka ấn định tỉ số trước Blackburn ngày 15 tháng 1; bàn thắng quan trọng vào lưới Aston Villa giúp Chelsea thắng suýt sao 2-1 tại trận đấu sớm vòng 3 Premier League 2013-2014...



Nhắc tới Ivan, các fan Chelsea sẽ mường tượng ra một người anh hùng thầm lặng thôi nhưng sẽ luôn xuất hiện đúng lúc để tặng họ những niềm sung sướng vỡ oà. Anh là biểu tượng của tinh thần chiến đấu bất diệt của quân đoàn xanh. Anh là chiến binh thép với tinh thần chiến đấu luôn sôi sục tới phút cuối cùng! Và chính vì thế, các CĐV luôn luôn tin tưởng tuyệt đối, rằng dù mọi chuyện đang khó khăn đến đâu đi chăng nữa, chỉ cần Ivan trên sân, họ vẫn còn cơ hội.


Suốt một thập kỉ qua, Chelsea có vô số các cầu thủ đã đến rồi đi, nhưng những người giành được tình yêu từ CĐV hơn Ivanovic có lẽ chỉ có bốn người mà các True Blues gọi là "xương sống" huyền thoại Cech-Terry-Lampard-Drogba. Với CĐV Chelsea, trong thập kỉ qua, không ai vĩ đại hơn bốn con người đó, còn kẻ đứng thứ năm có lẽ khó có ai ngoài Ivan.



Với những gì đã đóng góp cho Chelsea, với những niềm vui mà Ivan đã mang lại cho các True Blues, anh luôn xứng đáng có một vị trí trang trọng trong cuốn sách lịch sử mang tên Chelsea. Mùa giải này, Chelsea đã có quá nhiều những cuộc chia tay, từ Mikel rồi đến Ivan, những cuộc chia li đẫm nước mắt. Vì vậy thay vì nói tạm biệt, chúng ta hãy hẹn gặp lại. Hẹn gặp lại anh, Ivan.



#Gen

Comments

Popular posts from this blog

Trăng mờ

Hà Nội cô độc

Đừng yêu cho người khác xem