Hello, năm Đinh Dậu!

Giao thừa đang đến gần, tôi không biết nữa, nhưng có thể khi bạn đọc những dòng chữ này có lẽ năm mới đã đến nhưng thực ra tôi viết trước năm Đinh Dậu 1 tiếng rưỡi cơ...

À, xem nào, đã lâu rồi tôi không viết (viết bằng lý trí và trái tim chứ không phải là làm văn "kiểu học sinh" bây giờ). Trước thời khắc này, bỗng tôi lại muốn viết gì đó.

Người ta thường nói Tết là một khởi đầu mới. Ừ thì có lẽ thế, sau Tết chắc chắn rồi, là một năm mới, sẽ là một hành trình mới. Năm cũ đang đi qua, từng giây khi tôi đang viết những dòng chữ này. Giờ đây chính là lúc mà tôi, bạn và tất cả chúng ta ngồi xuống, lắng nghe giai điệu mùa xuân sắp sửa tràn về và suy nghĩ về một năm vừa qua.

Năm vừa qua thực sự là một năm đầy ắp những biến động trên mọi lĩnh vực. Anh Quốc, khiến tất cả các nước trên thế giới phải sửa lại sách Địa lý với Brexit, Donald Trump đánh bại Hilary để trở thành người quyền lực nhất thế giới, Trung Quốc bị Phi-lip-pin kiện cho vỡ mặt với sự ủng hộ của toàn bộ thế giới, dân ta phẫn nộ với "cá hoặc thép". Ôi trời ơi! Thật quá đau đầu, tôi mà kể hết chắc chết mất.

Bỏ qua mấy chuyện to như Trái Đất đó đi! (À quên, không có việc nào to như Trái Đất cả, ừ thì cứ hiểu là nó nằm ngoài tầm quản lí của các bạn - những người có thời gian đọc đến đây - đi) Hãy nghĩ về những điều nhỏ bé hơn chút đi. Bắt đầu từ những điều đơn giản nhé!

•Bạn đang sử dụng mạng xã hội như thế nào? 

Nghe thì đơn giản ấy nhưng có mấy ai trong số các bạn sử dụng mạng xã hôi một các thực sự có ích? Thay vì tốn hàng giờ một ngày để cập nhật trạng thái và "tự sướng" để câu like và cmt, sao bạn không tìm hiểu về những gì hữu dụng hơn. Hãy nhớ Facebook có thể giúp bạn tìm hiểu rất nhiều thứ và càng dễ dàng hơn để có thể chia sẻ những điều tốt đẹp. Hãy văn minh trong cách sử dụng mạng xã hội nhé!

•Bạn đang tìm niềm vui ở đâu?

Với tôi câu trả lời là mọi nơi, mọi lúc, mọi chỗ. Tôi vui khi nghe tiếng chim dạo trên ngọn cây, tôi vui khi nhìn thấy nụ cười của người khác, tôi vui vì tôi đang làm những gì tôi thích, tôi vui vì tôi đang sống một tuổi trẻ tuyệt vời. Cứ sống theo các mình muốn và đừng ngần ngại vui vẻ, vì dù sao chúng ta cũng chỉ sống có một lần, cùng lắm là chết có gì đâu.

•Bạn đã và đang theo đuổi đam mê?

Có hay không? À, mà bạn có đam mê hay không? Cuộc sống là hy vọng, là không ngừng tiến lên, đó là điều khiến tôi yêu cuộc sống. Thật tuyệt khi nghĩ rằng "mỗi người chúng ta đều sinh ra với một mục đích nào đó". Tìm ngay cho bạn một đam mê và theo đuổi nó đi trước khi quá muộn, vì biết đâu đó là mục đích thiên chúa gửi bạn tới cuộc đời thì sao? (Đừng hiểu làm, tôi là người vô thần).

•Bạn đã gặp một thất bại nào trong năm qua chưa?

Kệ thất bại đó đi nếu lý trí bạn tin bạn có thể thành công với điều đó, hãy nhờ là lý trí ấy. Tôi thất bại nhiều lần rồi chứ vì không ai có thể làm mọi thứ hoàn hảo ngay lần đầu tiên. Cố lên nào, đừng sống trong quá khứ nữa, đừng quên thất bại nhưng hãy dùng nó để thành công. Đứng dậy đi nào bạn tôi!

Trước thời khắc mà năm mới tới gần lắm rồi, tôi không biết viết gì hơn nữa. Từ ngữ để chau chuốt sau vậy! Các bạn trẻ của tôi, năm mới sắp tới rồi, cứ sống hết mình đi vì tuổi trẻ có là bao? Nhìn qua nhìn lại rồi sẽ trở thành một đống đất thôi. Đừng bao giờ để bản thân phải hối hận vì bất kì điều gì vì tin tôi đi, cảm giác đó chẳng tốt lành gì đâu. Nhớ nhé "tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại" đâu!

Năm mới Đinh Dậu, chúc người người vui vẻ, nhà nhà hạnh phúc, tiền tài phú quý, no đủ trăm năm. Ế sớm có người thương, có người thương rồi thì cố mà êm ấm nhé!

#Gen
Kết quả hình ảnh cho tôi và mùa xuân

Comments

Popular posts from this blog

Trăng mờ

Hà Nội cô độc

Đừng yêu cho người khác xem