Viết cho Buffon, chàng thủ môn luôn là số một!

Kết quả hình ảnh cho buffon wallpaper
#Legendsinmyheart
"Cuối thế kỷ trước, người ta so sánh Buffon với Van der Sar, Oliver Kahn. Suốt thập niên trước, người ta so sánh Buffon với Casillas, Petr Cech. Đến thập niên này, họ lại so sánh Buffon với Neuer..."
Gianluigi Buffon, nhắc tới anh, bạn nghĩ tới điều gì? Với tôi, tôi nhớ tới con người vĩ đại chưa từng một lần xuống sức trong 20 năm qua, nhớ tới chàng "người Nhện" khổng lồ vẫn đứng vững trên đỉnh thế giới dù đã gần 40!

Nếu bạn hỏi tôi: "Có một thủ môn nào giỏi như Buffon không?" Tôi sẽ khẳng định là có. Nhưng liệu có ai có thể bền bỉ như Gigi hay không? Chắc chắn rồi, chẳng có ai đâu! Có thể tôi đến với bóng đá khá muộn, nhưng tôi đã từng thấy Van der Sar kiệt sức, từng thấy Cech thất bại trước Courstois, thấy Casillas dần còn là dĩ vãnh, rồi nhiều những đàn em khác nổi lên. Nhưng Gigi vẫn đứng đó, vẫn là số 1, vẫn là lá chắn vững vàng cho Juventus, cho Azzurri.

Sẽ thật thừa thãi khi ca ngợi tài năng của Buffon. Có thể tôi không được chứng kiến những huyền thoại xưa kia, chỉ được nghe về Oliver Kahn với tinh thần bất diệt, về Dino Zoff với sự dẻo dai thấy lạ, về Lev Yashin với quả bóng vàng kì diệu. Nhưng với những gì tôi được thấy, những cú đổ người nhanh như điện, những pha bay lượn tựa siêu nhân hay những lần chặn đứng bàn thắng từ chân những tiền đạo giỏi nhất,... Tôi thừa tự tin nói rằng Buffon là số 1!
Kết quả hình ảnh cho buffon save
Gigi không đơn giản chỉ là một thủ môn xuất sắc, anh còn là thủ lĩnh, là một nhân cách hiếm có. Tinh thần của Buffon là một liều thuốc tuyệt diệu cho đồng đội. Gigi không bao giờ ngại hét vào mặt các đồng đội, kể cả đó là đàn anh hay những cầu thủ tài giỏi nhất. Anh giữ băng đội trưởng Azzurri kể từ Euro 2008, nơi Cannavaro chấn thương và kể từ đó, không một trận đấu nào anh ra sân mà chiếc băng ấy nằm trên tay một người nào khác. Không chỉ thế, nổi bật ở Gigi còn là ý chí và tinh thần chiến đấu phi thường! Tháng 8 năm 2005, Buffon va chạm với Kaká khiến anh gặp chấn thương và nghỉ tới tháng 11. Và khi vừa trở lại, anh vẫn nỗ lực hết mình, thi đấu mà không hề e sợ để rồi một chấn thương lại khiến anh ngồi ngoài tới tận tháng 1 năm sau.

Buffon có cá tính mạnh mẽ, điều đó khiến anh có được một nhân cách vĩ đại! Tháng 5 năm 2006, Gigi và một vài cầu thủ khác của Juve bị nghi ngờ tham gia dàn xếp tỉ số trong trận gặp Parma. Anh không hề lo lắng mà đi thẳng tới toà án Torino nói rõ rằng, anh đã từng tham gia cá độ nhưng không bao giờ là cá độ tại một trận đấu tại Ý. Và Gigi thực sự đã vô tội, thậm chí vẫn được dự WC2006, nơi anh đã lên ngôi cùng Azzurri. Tuy nhiên, sự kiện đó đã kéo Bà đầm già thành Torin xuống hạng. Hàng loạt các ngôi sao rời đi, nhưng Buffon thì vẫn ở lại, đúng cái lúc người hâm mộ cần anh nhất. Đáp lại hàng tá những lời chào mời chỉ là một câu nói duy nhất:


"Serie B là một giải đấu mà tôi chưa từng chiến thắng và tôi muốn thử làm điều đó"

Và tới tận bây giờ, anh vẫn ở đó, vẫn lặng lẽ cứu từng bàn thua cho đội bóng, đưa Juventus trở lại thế thống trị Italia. Với các Juventini, anh còn đáng giá hơn cái giá 53 triệu euro. Anh không chỉ là một cầu thủ trên sân, anh là vị thần thánh luôn che chở và bảo vệ họ mọi lúc, mọi nơi.

Nếu bạn không tin Buffon thực sự vĩ đại đến thế, hãy hỏi những cầu thủ có dịp thi đấu với Buffon. Euro vừa rồi có một hình ảnh tôi cực kì ấn tượng, T.Muller, trong một pha va chạm với một hậu vệ Italia đã tỏ ra rất hùng hổ như muốn đánh nhau đến nơi, và Buffon bước đến bên Muller, anh ta lập tức mở nụ cười rồi bỏ đi! Hãy tự hỏi bạn phải vĩ đại thế nào để có được cái uy to lớn đến thế, khiến các đồng nghiệp kính nể tới thế? Bóng đá Ý có nhiều cầu thủ đá tốt Penalty và Totti là một trong số đó, một trong những người có sở thích khiến thủ môn bất lực với những cú Panenka chết người. Nhưng chính hoàng tử thành Roma từng nói:


"Tôi sẽ không bao giờ đá Panenka với Buffon!"

Tôi không phải là một Juventini hay Tifosi, nhưng tôi giành cho Buffon sự ngưỡng mộ cùng tình yêu to lớn. Nhắc tới anh, tôi nghĩ tới vô số những thành công chói lọi. Là WC2006 nơi anh chỉ thủng lướt 2 bàn duy nhất, là những trận đấu phi thường tại Serie A, nơi anh cùng Juve thống trị, hay chiếc cup UEFA anh giành được khi còn ở Parma. Nhưng liệu đó có phải là quá ít? So với tài năng của anh? So với tầm vóc của anh? Tôi yêu Gigi nhiều hơn ở những lần anh thất bại. Yêu rất nhiều ánh mắt đượm buồn xa xăm, yêu cái cách anh nỗ lực từng giây từng phút. Vừa rồi, Buffon đã bật khóc, đó là lần đầu tôi thấy Gigi khóc. Anh luôn luôn là người đàn ông mạnh mẽ, luôn an ủi đồng đội khi thất bại, luôn cứng cỏi tiến tới bắt tay đối thủ kèm theo những nụ cười chúc mừng chiến thắng. Liệu ai tin có ngày người đàn ông ấy rơi lệ? Nhìn cái cách anh giơ tay cảm ơn khán giả rồi cúi xuống, cố nén chặt những giọt lệ đã tràn mi, tôi lại thêm đau nhói!
Kết quả hình ảnh cho buffon save
Buffon à, anh vốn đã vĩ đại. Tài năng của anh hơn hẳn kẻ khác, nhân cách của anh khiến tất cả phải ngước nhìn. Vì vậy, anh chẳng có lỗi lầm nào hết, xin một lần thôi hãy giũ sạch trách nhiệm trên vai, hãy là chính anh và hãy cứ khóc, đừng cố nén khi không thể kìm được! Gigi, anh có vĩ đại thì cũng đâu phải thần thánh, chính phần người mới làm anh trở thành tượng đài trong tôi, trong tim các Tifosi, các Juventini hay toàn bộ những người yêu bóng đá!
Kết quả hình ảnh cho buffon crying
"Viết cho anh...
Cho người luôn là số một...
Anh tài hoa, bao người hiểu rõ
Anh vĩ đại, thế giới khắc ghi
Nếu một ngày mai anh rời xa khung gỗ
Cả đất trời đều phải nhớ Gigi!"

#Gen

Comments

Popular posts from this blog

Trăng mờ

Hà Nội cô độc

Đừng yêu cho người khác xem