Luận tình yêu từ nơi đổ vỡ chia xa

Đã từ rất lâu, lâu đến mức tôi không thể nhớ, tôi không thể viết gì. Ý tôi là viết 1 cách thực sự chứ không phải là vài dòng thơ ngẫu hứng. Nhưng khi cả thế giới đang bàn bạc một cách đầy ồn ào về tình yêu, thì tôi, một gã si tình đến cuồng say thật khó có thể mang mình ra ngoài cuộc.

Tất cả bắt nguồn từ sự chia tay của cặp đôi Song-Song nổi tiếng, những người nắm tay nhau mà bước ra ngoài đời từ bộ phim đình đám đã càn quét không biết bao nhiêu những đêm yên ả của nhiều fan cuồng cày phim cách đây vài năm. Thú thật thì tôi không xem phim, cũng không biết quá nhiều về cả hai diễn viên. Nơi tôi nghe nhiều nhất tới tên Song Jong Ki là qua miệng của gã bạn thân Lee Kwang Soo trong show tạp kĩ ưa thích Running Man. Đó là lí do tôi không thể nào bàn được về cuộc hôn nhân hay mối tình của họ. Tôi sẽ chỉ bàn về những ý kiến mà cứ lướt vài trang tin tôi lại vô tình đọc được. Những ý kiến mà theo nhiều góc nhìn tôi khó lòng có thể đồng tình.

Có người nói về những lời hứa hẹn năm xưa của cặp đôi, những lời thề ước sẽ cũng nhau đi đến hết cuộc đời, với giọng điệu chế nhạo và nhiều phần đắc ý.

Tại sao vậy? Tại sao thế bạn ơi? Mọi người đã bao giờ nghe câu tình yêu không có lỗi rồi cơ mà! Khi ta yêu một người, mỗi giây bên em đều là hạnh phúc, thứ hạnh phúc ta muốn kéo đến trọn đời. Vậy thì lời hứa ấy có phần nào không thật? Cuộc sống của chúng ta đều không đơn giản, khó khăn và nhịp sống bận rộn có thể biến những phút giây bên nhau kia ngày xưa trở nên khác đi đôi chút. Tình yêu có thể ngày nào đó sẽ phai nhạt đi! Nhưng ngay đây, ngay lúc này, họ yêu nhau cuồng si và say đắm. Và sẽ chỉ vậy thôi là đủ, bởi hứa cũng chính là yêu, và lời hứa đó sẽ chẳng có lỗi lầm gì nếu ngày mai cuộc tình đổ vỡ. Và còn bởi người hứa là người yêu em và người đã rời đi không bao giờ là người yêu em nữa.

Người ta lại nói rằng tình yêu trên thế giới này là vô nghĩa. Họ không còn tin vào thứ tình yêu vĩnh cửu, thứ tình cảm sẽ không bao giờ thay đổi nữa!

Lại càng sai! Tại sao lại phải mất niềm tin vào tình yêu? Vì một cặp đôi chia tay sau vài năm chung chăn gối? Thật buồn cười và cũng thật ngu ngốc. Ngoài kia vẫn còn hàng nghìn người đang hạnh phúc bên nhau, họ yêu nhau, không phải họ đã hứa sẽ bên nhau mãi mãi, càng không phải vì họ không thể sống nên thiếu người kia. Mà chỉ đơn giản là vì không ai trong hai người muốn ngừng làm người kia hạnh phúc. Tình yêu chỉ đơn giản là vậy. Nó chỉ là anh thức dậy mỗi ngày và em hiện lên ngay trong tâm trí. Có thể tình yêu sẽ không thể kéo dài vĩnh viễn thật. Nhưng ai bận tâm chứ. Bởi thứ ta nên tin không phải là việc liệu ta có thể được chết bên nhau hay không, mà là việc ta đã sống bên nhau tuyệt vời đến mức nào! Và bạn nên tin, điều đó đáng đánh đổi hơn bất cứ thứ gì trên đời.

Mặt trời đang đổ lửa lên từng miền của đất nước. Và điều đó cũng chẳng ngăn nổi trái tim của tôi đập thổn thức vì một người con gái. Vậy nên có lẽ với tôi, tình không sai và tình vẫn đẹp như giọt mưa long lanh mà ai ai cũng mong mỏi. Tôi tin vào tình yêu, thứ tình cảm trong trẻo nhất và là nguyên thủy nhất. Một cặp vợ chồng, hay cả trăm cặp vợ chồng nữa chia tay thì niềm tin đó cũng sẽ chẳng thể thay đổi! Bởi lẽ con người sinh ra trên đời này là để yêu thương. Một con người nếu không dành tình cảm cho một ai đó, liệu anh ta có còn là người hay không? Và bạn có là người hay không?

#Gen

Comments

Popular posts from this blog

Trăng mờ

Hà Nội cô độc

Đừng yêu cho người khác xem