Arrowverse trước Crisis: Một giấc mơ anh hùng

#Arrowverse #CrisisonInfiniteEarths
#Supergirl #Batwoman #Flash #Arrow #LegendsofTomorrow

Mọi thứ bắt đầu từ một gã đàn ông playboy ngông cuồng trôi dạt vào đảo hoang, và khi trở lại, hắn đã là một kẻ hoàn toàn khác. Metahuman, phép thuật, người ngoài hành tinh, và cả những sinh vật đứng trên cả Đa Vũ Trụ, Oliver Queen đã đi một quãng đường dài chỉ với cung và tên. Từ một chàng trai nóng nảy mà Yao Fei tìm thấy, đến kẻ tư hình mang mũ trùm ở Starling và giờ là người anh hùng sẽ gánh vác sứ mệnh của cả Đa Vũ Trụ. Khi mọi chuyện bắt đầu, anh không muốn gì hơn việc chuộc lại lỗi lầm của người cha và giờ, anh không muốn gì hơn việc được chết để tất cả những gì phía sau lưng anh được sống. Thế giới thay đổi, và Green Arrow cũng vậy, lớn lao hơn, mạnh mẽ hơn, và vĩ đại hơn.

Nhưng Green Arrow không đơn độc. Có những người anh hùng khác cũng đã được viết vào lịch sử. The Flash, Tốc Nhân Đỏ của Central City. Ngày đầu tiên bước vào Arrow Cave, bước vào thế giới của siêu anh hùng, Barry Allen chỉ đơn giản là một cậu nhóc đang tìm kiếm kẻ đã giết mẹ mình. Kể cả sau khi thức dậy sau hàng tháng trời hôn mê vì bị sét đánh, kể cả sau khi trở thành Người Đàn Ông Nhanh Nhất Từng Sống, anh vẫn chỉ là một cậu nhóc tìm kiếm kẻ đã giết mẹ mình. Nhưng mất mát bồi đắp lên con người, và mất mát tạo nên anh hùng, tạo nên người đàn ông phía sau chiếc mặt nạ màu đỏ, người đã sẵn sàng đối mặt với bất kì thứ gì đã và đang tới.

Thế giới này hài lòng với Green Arrow và The Flash, và một thế giới khác cũng có người anh hùng cho riêng nó. Kara Danvers, Kara Zor-El thì đúng hơn. Rơi xuống hành tinh từ những vì sao để bảo vệ cậu bé cuối cùng của hành tinh mình. Nhưng cô đã tới muộn, và người em họ bé nhỏ giờ đây đã trở thành một người đàn ông. Vì thế nên Kara phải tìm một lý do khác để tiếp tục sống. Thật may mắn cho Trái Đất, cô đã tìm ra. Khoác lên mình trang phục của hy vọng, Supergirl chiến đấu để bảo vệ quê nhà thứ hai của mình, không phải vì cô cần làm thế, mà là vì cô muốn thế. Cô là nụ cười của các siêu anh hùng, cô truyền cho họ cảm hứng, truyền cho họ tinh thần, theo cái cách mà không một anh hùng nào có thể. Cô là Cô Gái Thép của National City, là siêu anh hùng hùng mạnh nhất Đa Vũ Trụ này, không phải vì một Kryptonian có thể nâng được bao nhiêu, và vì những điều tuyệt diệu cô có thể làm.
Hiện tại nằm trong tay những anh hùng vĩ đại nhất, nhưng ngay cả quá khứ và tương lai cũng cần được bảo vệ. Đó là lý do họ tồn tại, những Huyền Thoại của Ngày Mai. Họ chỉ là những kẻ vô danh, những kẻ lạc lối và chẳng quan trọng trong suốt lịch sử, nhưng cùng nhau, họ là những anh hùng không cần lưu lại danh tiếng. Cùng nhau, họ có thể làm mọi điều, kể cả một tên sát nhân bất tử, một tập đoàn phản diện bất bại, hay những thế lực mang trong mình sức mạnh vô biên. Khi bước lên con tàu phi thường đó, khi họ nghe theo lời đề nghị của một gã người Anh đáng nghi, họ là những kẻ nổi loạn, bất thường và thậm chí là điên rồ. Nhưng thời gian có hiệu nghiệm với cả những người có thể du hành trên nó, và giờ đây, mỗi người trong số họ đều sẵn sàng chết vì người khác, chết như những anh hùng, như một gia đình.
Nhưng ngay cả anh hùng cũng không thể làm việc một mình, họ cũng những người đồng đội, những người anh em, và cả những người theo bước, sẵn sàng đứng lên vì một thế giới tốt đẹp hơn. Và chúng ta có Team Arrow, Team Flash, những Legends mới, và cả những anh hùng mới từ khắp Đa Vũ Trụ, khắp các dòng thời gian. Chúng ta đã thấy Justice Society of America, chúng ta đã thấy Legion of Superheroes, rồi Freedom Fighters, rồi cả Suicide Squad, chúng ta cũng thấy Vixen của Deitroit City, chúng ta cũng thấy Batman và Batwoman của Gotham City, chúng ta cũng có Superman của Metropolis, Black Lightning của Freeland hay cả Katana của Hong Kong, cùng với rất rất nhiều các anh hùng khác. Tất cả họ đã bảo vệ cho Vô Cực Các Thế Giới, và đã xây nên Vô Cực Các Thế Giới.

Arrowverse là một Đa Vũ Trụ rộng lớn và hoàn thiện bậc nhất trong lịch sử điện ảnh. Đó là một thế giới mà chúng ta được theo chân mỗi nhân vật từ tuần này qua tuần khác. Và cho dù ta có thích, hay ghét bất kì ai trong số họ, chúng ta cũng sẽ nhớ, bởi đó là một hành trình. Đó là thứ mà không một trải nghiệm nào trên màn ảnh rộng có thể sánh bằng. DCEU có thể thể có những ngôi sao nổi tiếng, nhưng không bao giờ họ có thể kể một câu chuyện về cái cách một anh hùng có thể sống và chiến đấu mỗi ngày, từ ngày này qua ngày khác ra sao. DCEU có thể có kĩ xảo triệu đô, họ cũng không thể biến những phản diện hạng B như China White, Cloak King, Count Vertigo, The Calculator, Trickters, Weather Wizard, Mirror Master, Silver Banshee, hay Lifewire trở nên quyến rũ đặc biệt như cái cách mà Arrowverse có thể làm.

Arrowverse có thể không hoàn hảo, Arrowverse cũng có thể đầy sự vô lý hay những plot-hole. Nhưng có nơi nào bạn có thể được chứng kiến Flash và Supergirl hát và nhảy cùng nhau? Có nơi nào kể cho bạn về cái cách Flash từ chỗ tiêm cho Green Arrow một liều thuốc chuột đến chỗ cùng nhau tổ chức đám cưới chung? Có nơi nào bạn được chứng kiến những The Atom, Elongated Man, Ragman, The Guardian, Wild Dog hay Arsenal từ ngày đầu tiên họ đeo lên mình chiếc mặt nạ tới khi họ trở thành một siêu anh hùng xuất chúng? Arrowverse không chỉ giới thiệu các anh hùng, Arrowverse là câu chuyện về anh hùng, không chỉ lúc họ chiến thắng, mà còn cả lúc họ tuyệt vọng, không chỉ lúc họ đeo mặt nạ và mặc những bộ đồ ngớ ngẩn, mà còn cả lúc họ sống cuộc sống của mình, bên người thân, gia đình và những người họ yêu thương. 
Và vào chỉ còn hai ngày nữa thôi, thế giới, không, 53 thế giới đó sẽ đối mặt với một cuộc khủng hoảng chưa bao giờ có trong lịch sử. Hy sinh, mất mát, hay bất kì thứ gì đó khác, Arrowverse sẽ thay đổi mãi mãi kể từ đây. Green Arrow có chết? The Flash có chết? Định mệnh được cảnh báo có trở thành hiện thực hay không có lẽ không phải là điều quan trọng, bởi việc được đồng hành cùng họ suốt những năm đã qua thật sự là một điều quý giá. Và được đồng hành cùng họ trong những cuộc Khủng Khoảng sắp tới, sẽ là một kỉ niệm không bao giờ có thể quên của mỗi người xem đã gắn bó với Arrowverse. Tám năm có thể không dài, và thậm chí nó còn chẳng tới một thập kỉ. Nhưng với tôi, Arrowverse suốt thời gian như một giấc mơ thật dài, một giấc mơ anh hùng.
#Gen

Comments

Popular posts from this blog

Trăng mờ

Hà Nội cô độc

Đừng yêu cho người khác xem