Review Something #3: Dream League Soccer 2020

#Reviewsomething #DreamLeagueSoccer2020


Trải qua suốt nhiều năm trời kể, Dream League Soccer từ một kẻ tý hon khi đặt cạnh FIFA giờ đây đã có được một chỗ đứng vững chắc trong làng game thể thao trên điện thoại. Sau một Engine được tiếp nối trong gần ba năm, First Touch năm nay thực sự đã có một sự thay đổi lớn. Điều đó là tốt hay xấu? Sau đây là những trải nghiệm ban đầu của tôi về phiên bản DLS20 này.

--Đồ họa--
Nói gì thì nói thì đầu tiên vẫn phải là thứ đập vào mắt trước. Đồ họa của game năm nay thực sự là một thảm họa. Có lẽ chỉ còn được sáu phần so với phiên bản 2019 mà thôi. Tôi có cảm giác First Touch muốn đập đi xây lại từ đầu để rồi cuối cùng vội vã trình làng một phiên bản chưa hoàn chỉnh vậy. Nói vội vã chứ thực ra game đã ra muộn 4 tháng so với những phiên bản trước rồi. Tất cả mọi thứ như sân đấu, face cầu thủ đều quá tệ hại. Bằng một cách nào đó, màu sắc cỏ của DLS20 lại sáng một cách thiếu tinh tế. Trong tất cả mọi game mà tôi từng chơi, đây là màu sân tệ nhất mà tôi từng thấy. Công nghệ làm face cầu thủ của First Touch cũng đột nhiên đánh mất phong độ trông thấy sau những bản game đã tương đối thành công thời gian gần đây. Đây quả thực là một điểm trừ quá lớn khi mà First Touch đã thực sự có một nỗ lực lớn để phát triển tựa game này.

--Giao diện--
Trái với một đồ họa tệ hại trong game, giao diện và bố cục của game thực sự là một điểm đáng khen. Các tính năng giờ đây được sắp xếp dễ hiểu, hợp lý và thật sự tối ưu nhưng vẫn giữ được những điểm đặc trưng của tựa game. Màu sắc cũng được làm rực rỡ nhưng vừa đủ và khá nịnh mắt. (Ít nhất là không phải cái sân cỏ)

--Gameplay--
First Touch muốn có sự thay đổi, và họ thực sự đã làm thế với Gameplay. Mặc dù hầu như mọi thứ đều không quá khác biệt với các phiên bản trước. Cầu thủ của DLS vẫn chuyển động giống như một cầu thủ của DLS nhưng quỹ đạo của trái bóng giờ là một sự khác biệt. Có vẻ như giờ đây khi ấn sút, các cầu thủ đã biết được lúc nào cần phải đá trái bóng cong đi, một điểm cộng lớn. Thế nhưng khi cố gắng có một sự thay đổi lớn, First Touch lại vô tình gây nên một tính năng bất tiện. Giờ đây nút D-Pad được sử dụng để điều hướng trong mọi tình huống cố định, bao gồm cả đá phạt lẫn phạt góc. Điều đó thực sự gây nên khó khăn vì tôi chẳng rõ cái hình tam giác to đùng đó đang chỉ hướng nào nữa.

--Tính năng--
DLS đang dần trở nên cá nhân hóa hơn. Tính năng tuyệt nhất được thêm vào trong phiên bản lần này là việc ta được đặt tên và điều chỉnh ngoại hình cho HLV. Ngoài ra, khi thi đấu, chúng ta cũng nhận được những gợi ý thay người, một cảm giác khá chân thực. Game giờ đây đã có sự tham gia của thêm một loại tiền tệ nữa là Kim Cương bên cạnh Vàng phục vụ cho tính năng Agent. Giờ đây chúng ta có thể kí ngẫu nhiên một cầu thủ bằng tính năng này mà không phải quan tâm đến số Vàng đang có nữa. Tuy nhiên, bên cạnh việc đó, giờ đây cầu thủ xuất hiện một cách ngẫu nhiên và bị giới hạn hơn rất nhiều. Điều đó khiến cho việc xây dựng một đội hình yêu thích sẽ thực sự tốn thời gian.

Nhắc về chuyện xây dựng, DLS hiện cũng cho phép chúng ta nâng cấp cơ sở vật chất của câu lạc bộ để đem lại nhiều lợi ích hơn thay vì chỉ chỗ ngồi trên sân như trước. Tuy nhiên một điều nghiêm túc này, First Touch, tôi phải trả Kim Cương để tải Logo và Kits cho mình sao? Đừng khiến người ta trả tiền cho một tính năng vặt vãnh vậy chứ! Bộ Kits mẫu của DLS20 cũng đã được thay đổi nên có lẽ sẽ phải một thời gian nữa mới có thiết kế mới được.

Thêm một tính năng nữa phải nhắc đến đó là việc thể lực cầu thủ giờ đây được hồi theo thời gian thực. Điều này thực sự tốt hơn nhiều nhưng lại vô tình khiến cho tôi lười trong việc xoay tua đội hình hơn. Lúc nào cầu thủ mệt thì cứ nghỉ vài tiếng sau đá tiếp là được.

Ngoài ra, giờ đây DLS20 là một game online và không thể chơi offline như trước. Thật đáng buồn vì khoảng thời gian tôi chơi game này nhiều nhất là hồi học cấp ba vì trên lớp không có wifi. Điều đó có nghĩa là game đã mất đi một từ trong định nghĩa của tôi về DLS đó là “tiện lợi”. Tuy nhiên, việc này sẽ giúp bảo mật tốt hơn và chống hack game, thứ đã quá dễ dàng ở phiên bản trước.

--Nhận xét chung--
Nói chung tôi chỉ đánh giá phiên bản này ở mức khá và có lẽ chỉ sánh ngang với phiên bản DLS19 vẫn chạy song song hiện tại. Những tính năng mới dù khá nhiều nhưng tôi nghĩ khó có thể thuyết phục người dùng bỏ những thứ đã ăn sâu vào máu trong khi những thứ thực sự quan trọng với như đồ họa và gameplay lại là một điểm trừ quá lớn. Cá nhân tôi sẽ không coi Dream League Soccer 2020 là một game hay và nếu được chấm điểm thì sẽ chỉ nhận được sáu trên mười mà thôi. First Touch đã làm không tốt trong năm nay nhưng những gì họ làm được với DLS20 thật sự đáng kì vọng. Nếu như có thể cải thiện đồ họa, điều mà tôi tin họ có thể làm được, vào năm tới, Dream League Soccer có thể sẽ vươn tầm trở thành một game bóng đá hàng đầu.

#Gen

Comments

Popular posts from this blog

Trăng mờ

Hà Nội cô độc

Đừng yêu cho người khác xem