Đừng yêu cho người khác xem

[Ngày 26/06/2020]

Hôm nay một người lạ đã viết những dòng đầy chua xót lên một group mà tôi tham gia, cô ấy nói rằng bạn gái cô ấy đã không thể chịu được áp lực từ xã hội mà buộc lòng phải chia tay. Kì lạ phải không, năm 2020 rồi và người ta vẫn không thể được làm chính mình.

Tôi là một người đàn ông, và tôi yêu phụ nữ, tôi không phải người đồng tính, chuyển giới hay song tính, nhưng tôi luôn tin vào một điều. Tình yêu chân thật thì không cần một lý do nào cả.

Giới tính của một người cớ gì cứ mãi là lý do để người ta nhìn vào thế? Tình yêu, nó là một cái gì đó rất nguyên thủy. Ta gặp một người và ta rung động. Đàn ông cũng vậy, đàn bà cũng vậy, hay người LGBT cũng thế. Ai yêu cũng chỉ đơn giản và chẳng thể giải thích nổi tại sao.

Vậy thì đừng quan tâm tới nhiễm sắc thể của họ nữa. Chắc gì tình yêu của bạn đã chân thành hơn người ta, chắc gì bạn đã hạnh phúc được như người ta. Và phải chăng những kẻ đang đừng ngoài cười chê chỉ đơn giản là những tên ngốc nghếch đầy ghen tỵ?

Còn lại tôi muốn gửi tới những người đang yêu, bất kể bạn thuộc giới tính nào. Đừng sống cho người khác xem, và nhất là đừng yêu cho người khác xem. Ai trên đời này cũng chỉ sống một lần, cứ phải nhìn sắc mặt người ta mà sống mãi thế, có phải là mệt lắm không? Tình yêu là chuyện của hai người, việc gì phải để tâm đến ánh nhìn của kẻ thứ ba, dù hắn là ai đi chăng nữa?

Comments

Popular posts from this blog

Trăng mờ

Hà Nội cô độc