Gửi tôi của những ngày đông chưa lạnh

“Đất cảng, ngày cuối năm tâm tràn gió lạnh…

Gửi cậu, chàng trai ngốc nghếch của tuổi 14,

Chà, tầm này năm đó chắc cậu đang vui vẻ và cũng băn khoăn nhiều lắm.Tôi biết chứ, cô ấy đẹp thật nhỉ? Ngày nào cũng vậy, cậu cũng đều nhớ cô ấy, cô gái mà mới chỉ bốn ngày trước còn nói chuyện vui lắm.Chuyện bình thường thôi, đến tận bây giờ tôi cũng không thể nào gạt những hình ảnh về cô ấy ra khỏi đầu.Tôi đã cố, nhưng không thể. Vậy thì cậu làm sao mà làm được chứ!

Cậu còn nhớ hơn một năm trước không, tên khờ? Lúc ấy, cậu còn đang khó chịu thế nào khi bị bắt đi học Tiếng Anh, môn học mà những tiết học thêm hồi cấp một đã khiến cậu bị ám ảnh với gần 50 từ vựng mỗi tiết. Khi ấy, cậu còn cố ngủ quên để không bị đưa đến nhà cô giáo cơ mà! Ha ha, dậy đi, cậu không biết điều gì đang chờ đợi mình đâu. Tôi không biết nữa, tôi nghĩ khoảnh khắc cậu bước chân vào lớp học ấy là điều kì diệu, nhưng nó có phải là điều tốt đẹp hay không, thì không ai, kể cả cậu của bốn năm về sau cũng chẳng thể trả lời.

Trời hôm đó nắng thật nhỉ? Mấy con chim kia cứ ráo riết đùa nghịch trong ánh sáng rực rỡ của mặt trời và của chùm phượng vĩ cuối hè nở muộn. Cậu là người đến đầu tiên, cảm giác khó chịu lắng dần khi những người bạn mà cậu quen cũng lần lượt xuất hiện sau đó. Tuy nhiên, Long à, điều tuyệt vời nhất vẫn còn ở phía sau kìa!

Cậu có nhớ nổi không? Đến giờ thì tôi không nhớ nữa. Cô ấy xuất hiện ở buổi học thứ mấy nhỉ? Chắc cậu cũng chẳng rõ đâu, vì ngay lúc ấy, cậu đâu có để cô gái ấy vào mắt. Chà, xem nào? Có vẻ cô ấy không được "mi nhon" cho lắm, cũng không xinh xắn như những đứa con gái cậu từng biết. Chắc rồi, cô ấy không phải mẫu người cậu thích, ít nhất là từng thích. Chuyện bình thường thôi, con trai mà, ai mà không để ý những cô gái thon thả và có gương mặt ưa nhìn chứ?

Nhưng mà, có những thứ chính cậu cũng đâu thể kiểm soát, đặc biệt là bản thân. Có thể cậu đã lập kế hoạch cho mọi thứ, nhưng có vẻ như lại không có một kế hoạch nào cho trái tim thì phải, ha ha. Cô ấy được xếp ngồi cạnh cậu. Nhưng cậu và tôi, chúng ta đâu phải những người ưa thích việc tạo lập các mối quan hệ mới. Phải mất vài buổi học, cậu và cô ấy mới thực sự nói chuyện với nhau một cách bình thường. Và từ đó cũng là lúc mọi chuyện trở nên phức tạp!

Tên ngốc như cậu bỗng lại nhận ra, à, hai người thực sự hợp nhau đấy chứ. Hai đứa có cùng một vài sở thích, rồi cả một vài thói quen. Và cô gái này có một ánh mắt thực sự cuốn hút. Cô ấy bước vào cuộc đời cậu như vậy đấy. Buồn cười nhỉ?

À phải rồi, đó là một cực hình phải không? Ánh mắt ấy, khi nó chuyển nét năn nỉ? Thật đùa chứ, chẳng phải chỉ cậu không cưỡng lại nổi ánh mắt ấy đâu! Đến giờ tôi vẫn còn siêu lòng khi nghĩ về ánh mắt ấy, ha ha! Và rồi một lời hứa, hứa rằng cô ấy sẽ là người đầu tiên cậu cho mượn bài tập vào ngày hôm sau. Chính là nó, lời hứa ấy chính là điều đầu tiên gắn kết cậu với người con gái đó. Nếu không có nó, chắc cậu sẽ không phải nghĩ về cô ấy nhiều đến thế khi về nhà. Hì, phải làm xong bài thì mới cho mượn được chứ đúng không?

Cậu ắt phải nhớ hai bộ đồ dùng học tập mà mẹ mua cho chứ? Một màu vàng, một màu hồng, và đều hình gấu. Nhớ cái ánh mắt nài nỉ ấy không? Khi cô ấy nằng nặc xin cậu bằng được.Và tên ngốc cậu còn dở người lắm cơ. Để được nhìn thấy ánh mắt ấy nhiều hơn, cậu thậm chí còn cho đi từng thứ một, từ bút chì, thước kẻ, gọt bút, kẹp sách, và chiếc móc khóa.

Chiếc móc khóa, nó là gì nhỉ? Chiếc móc khóa với con gấu nâu ôm cái trái tim to đùng màu đỏ, là cặp với con gấu trắng đang mơ mộng trên mảnh tim hồng của cô ấy. Cả hai đều chọn móc chúng ở hộp bút. Và chính thứ đồ dễ thương ngốc nghếch đó là thứ khiến thằng bạn cậu, chứ không phải cậu, nhận ra rằng cậu đã yêu! Yêu người con gái không thuộc “tuýp người cậu thích”!

Và rồi, mỗi ngày trôi đi, cậu lại càng để tâm tới cô ấy nhiều hơn, lo lắng cho cô ấy nhiều hơn, vui vẻ khi ở bên cô ấy nhiều hơn. Và đúng, cậu yêu cô ấy rồi. Tại sao ư? Vì lúc này, trong mắt cậu, có cô gái nào đẹp hơn cô gái này nữa sao? Không thể nào. Cứ thế, càng ngày, cậu lại càng cảm thấy cô ấy đẹp hơn, đúng chứ? Vậy còn không đúng được hay sao?

Cậu biết cậu đáng buồn cười nhất là gì không? Cuốn truyện Conan ấy, cuốn mà cô ấy đã mượn và làm mất của cậu. Cậu thậm chí còn tính nợ khi cô ấy trả cậu 15.500 để đền cho cuốn truyện 16.000. Tôi hiểu mà, cậu muốn cô ấy mắc nợ cậu, không nợ thì sao có duyên, đúng chứ? Có một tối cậu nhớ không? Ngày mà cô ấy và cậu là những người đến đầu tiên, có phải cậu choáng váng thực sự khi nhìn thấy người ta trong chiếc váy tím dễ thương không? Phải, ngày hôm ấy thực sự là một trong những ngày cô ấy đẹp nhất, lộng lẫy nhất trong kí ức của tôi.

Nhưng rồi, có một điều mà tôi không rõ cậu có nhận ra không? Thời gian đang qua đi rất nhanh điểm lên chút phần khác biệt hơn của cuộc sống cậu. Sẽ sớm thôi cậu sẽ đánh mất điều gì đó mà cậu sẽ không ngừng hối tiếc cả đời. Tôi sẽ không kể cho cậu nghe về điều đó. Nhưng nếu có điều gì đó khiến tôi căm ghét cậu thì là gì cậu biết không? Tôi ghét vì cậu đã bước chân vào lớp học Tiếng Anh đó. Tôi ghét việc cậu gặp cô ấy, yêu cô ấy, nhớ cô ấy mỗi ngày. Nhưng thứ tôi ghét nhất, là cậu đã không nói với cô ấy rằng tình cảm của cậu đã vượt qua ngưỡng tình bạn thông thường.

Chính sự lững lờ, do dự của cậu là thứ khiến cuộc đời sau này của tôi chìm trong nỗi nhớ bất tận chẳng ngừng. Bức thư này mà tới được tay cậu thì thật tốt biết bao! Nhưng thực lòng, tôi hy vọng điều kì diệu ấy xảy ra. Nếu thế thật, thì hãy nhớ, cậu nhất định phải nói ra, nhất định phải nói với cô ấy rằng: “Tôi yêu em.” Vì sao biết không? Vì tôi thực sự đã quá mệt mỏi vì phải sửa chữa sai lầm của cậu lắm rồi.

Nhớ này, đừng bao giờ do dự nữa. Những băn khoăn, lo lắng và sợ hãi níu chân cậu đủ lâu rồi. Chỉ một lần thôi, xin hãy nói ra, nếu có thất bại, đó là thất bại của vinh quang. Giống như cái thất bại ngàn đời của Napoleon vậy. Điều gì khiến thất bại ấy chỉ là một phần của cuộc đời huy hoàng của vị chinh phạt đến từ nước Pháp? Chẳng phải vì ông đã làm, đã cố gắng hết sức hay sao?Vậy tại sao cậu vẫn còn sợ hãi? Phải chăng rốt cuộc cậu cũng chỉ là tên ngốc hèn nhát không hơn chăng?

Nhớ nhé, chàng khờ cuối đông 2013!”

#Gen
Hình ảnh có liên quan

Comments

Popular posts from this blog

Trăng mờ

Hà Nội cô độc

Đừng yêu cho người khác xem